วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

การวิเคราะห์ SWOT
S จุดแข็ง
1. บริษัทมีชื่อเสียงและภาพพจน์ที่ดีทั้งยังเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค โดยชื่อแบรนด์ "มาม่า"เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคนึกถึงเป็นอันดับแรกเมื่อกล่าวถึง "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป"
2. มาม่าครอบคลุมพื้นที่อย่างทั่วถึงทั่วประเทศ

3. เป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมใหม่ๆเห็นได้ชัดจากเป็นผู้ผลิตรายแรกที่เปลี่ยน
4. สินค้าตัวหลักของมาม่าต้มยำกุ้ง และ หมูสับ เป็นที่ต้องการของตลาดมาก
W จุดด้อย
1. การพัฒนารสชาติใหม่ๆ มีน้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่นๆ 

2. การปรับขึ้นราคาเพื่อให้สอดคล้องกับราคาต้นทุนทำได้ลำบาก

O โอกาส
1. การดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคจึงมีแนวโน้มในการบริโภคสินค้าที่สะดวกมากยิ่งขึ้น

2. จากผลกระทบทางเศรษฐกิจ สินค้าต่างๆมีราคาแพงขึ้น ดังนั้นเมื่อรายได้น้อยจึงหันมาบริโภคแบบประหยัดและอิ่มท้อง

T อุปสรรค
1. ราคาต้นทุน เนื่องจากในปัจจุบันราคาน้ำมันสูงขึ้น ส่งผลให้ราคาต้นทุนที่ใช้ในการผลิตสูงขึ้นตามไปด้วย
2. ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น ซึ่งมาม่าถือว่ามีคุณค่าทางโภชนาการต่ำ
3. คู่แข่งอย่างไวไว และยำยำ เริ่มทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้นในขณะที่มาม่าเน้นการตลาดเชิงรับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 มกราคม 2565 เวลา 18:44

    Online Casino Review & Promotions 2021 - ChoEgocasino betway login betway login 카지노 카지노 우리카지노 쿠폰 우리카지노 쿠폰 756Top 7 Best Online Casinos accepting PayPal in 2021

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ28 มกราคม 2565 เวลา 02:36

    How to Play Baccarat – How to play it for real money or for free
    Play online Baccarat for real money or for free. Learn how to play the game 메리트카지노총판 and worrione where to play online 1xbet Baccarat online for real money.

    ตอบลบ